วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

โวแคลร์ คว้าแชมป์สเตจที่ 16 ศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์



โธมัส โวแคลร์ นักปั่นชาวฝรั่งเศสของทีมยูโรคาร์ คว้าแชมป์สเตจที่ 16 ศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2012 ขณะที่ แบรดลีย์ วิกกินส์ จากทีมสกาย เป็นผู้นำเวลารวมเหมือนเดิม

ศึกจักรยานทางไกล รายการ "ตูร์ เดอ ฟรองซ์" ประจำปี 2012 ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 16 โดยเป็นการกลับมาแข่งในช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันที่เหลืออีก 4 สนาม ใช้เส้นทางจากโป ไปยัง บันแญร์-เดอ-ลูชง ต้องปั่นขึ้นภูเขาสูงอีกครั้ง รวมระยะทางทั้งหมด 197 กม.
ปรากฎว่า ตำแหน่งแชมป์ประจำสเตจนี้เป็นของ โธมัส โวแคลร์ นักปั่นเจ้าถิ่นของทีมยูโรคาร์ เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 35 นาที 2 วินาที ถือเป็นแชมป์สเตจที่ 2 ของตัวเองในปีนี้ ทิ้งห่างอันดับ 2 คริส แองเคอร์ โซเรนเซน ของทีมซาโซ แบงค์ 1 นาที 40 วินาที ส่วนผู้นำเวลารวม แบรด์ลีย์ วิกกินส์ นักปั่นชาวอังกฤษจากทีมสกาย หลังทำเวลารวมเพิ่มเป็น 74 ชั่วโมง 15 นาที 32 วินาที โดยมี คริสโตเฟอร์ ฟรูม เพื่อนร่วมทีมและ วินเซนโซ นิบาลี ของทีมลิกิกาส แคนนอนเดล ตามหลัง 2 วินาที

สำหรับการแข่งขันในสเตจที่ 17 ของวันนี้ นักปั่นต้องออกแรงเหนื่อยกันอีกรอบ หลังเส้นทางที่ใช้ยังคงเป็นรูปแบบขึ้นภูเขาสูงเหมือนเดิม โดยจะใช้เส้นทางปั่นจาก บันแญร์-เดอ-ลูชง ไปยัง เปย์รากูดส์ ระยะทางรวม 143.5 กม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น